Mật Ong

Tổng hợp 9 cách nhận biết mật ong nguyên chất in Mật Ong — Từ xưa đến nay mật ong được mọi người biết đến như một loại thực phẩm quý từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp làm đẹp… do giá thành mật ong nguyên chất khá đắt mà nhu cầu người dùng nhiều do vậy trên thị trường xuất hiện rất nhiều những sản phẩm mật ong giả kém chất lượng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách nhận biết mật ong nguyên chất.
   Trước khi tìm hiểu về cách nhận biết mật ong nguyên chất ta hãy cùng tìm hiểu xem mật ong nguyên chất là gì ? Mật ong nguyên chất là sản phẩm được tạo thành do ong hút mật từ các bông hoa. Mật ong nguyên chất phải là sản phẩm thuần khiết, không được chứa bất cứ chất gì khác. Ngoài ra mỗi lít mật ong nguyên chất nặng 1,36kg. Để mua được mật ong thật trên thị trường là 1 chuyện không hề đơn giản vì bạn không thể phân biệt được mật ong thật giả khi nhìn bằng mắt thường. Tuy vậy vẫn có 1 số cách nhận biết mật ong nguyên chất cực hiệu quả và thông dụng. Các cách nhận biết mật ong nguyên chất.
 1/Cho chai mật ong vào tủ lạnh ngăn làm mát, nếu sau 24h mật ong giả sẽ bị lắng đường, mật ong nguyên chất sẽ không bị lắng đường.
 2/Nhỏ giọt mật ong vào cốc nước lọc, mật ong giả pha hàm lượng nước đường cao sẽ tan ngay trong nước, mật ong nguyên chất sẽ không tan và chìm nhanh xuống cốc như vật thể rắn. Mật ong nguyên chất rơi xuống đáy cốc
 3/Nhỏ giọt mật ong vào miếng vải trắng. Mật ong nguyên chất rất khó thấm vào vải và gần như không thấm (giọt mật bên trái hình dưới). Còn nếu nhỏ vào mà thấy thấm như giọt mật bên phải hình dưới thì chắc chắn bạn đã bị lừa. Mật ong nguyên chất không thấm vào vải
 4/Dùng đũa khuấy lọ mật ong, mật ong nguyên chất do không chứa tạp chất sẽ không thay đổi về màu sắc lẫn trạng thái, còn mật ong giả lẫn nhiều tạp chất sẽ có lớp sạn nổi lên bề mặt.
 5/ Dùng lòng đỏ trứng gà để phân biệt mật ong thật hay giả: Bạn lấy lòng đỏ trứng gà ra bát (chỉ sử dụng lòng đỏ thôi). Từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà sao cho mật ong vừa đủ phủ kín hết bề mặt lòng đỏ trứng. Nếu là mật ong thật thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ. Để khoảng 6 tới 8 tiếng, lòng đỏ trứng gà sẽ được mật ong làm “chín”. Cách này có độ chính xác cao tuy nhiên khá tốn thời gian. Nhận biết mật ong nguyên chất bằng lòng đỏ
 6/ Vặn kín nút chai mật. Để vài ngày. Nếu là mật thật thì phấn hoa trong mật sẽ lên men, tạo gas. Khi mở nút chai mật theo bọt trào ra khỏi miệng chai, như khui lon nước ngọt có gas.
 7/Mật ong thật thường rất mềm không có sạn, nếm vào có vị ngọt thanh mát, không có vị gắt như đường.
 8/Khi bỏ hành lá vào mật ong, mật ong giả sẽ làm héo cọng hành.
 9/ Phương pháp thử bằng lửa: Lấy một cây nến có phần bấc (bằng cotton) nhúng vào lượng mật ong cần thử sao cho phần bấc của cây nến thấm đẫm mật ong. Dùng bật lửa đốt cháy phần bấc. Nếu bấc bị cháy, mật ong đã thử chính là mật ong nguyên chất. Ngược lại, nếu bấc không cháy tức là trong mật ong có nước. Nếu mật ong không thấm đều trên bấc, chúng vẫn có thể bị cháy, nhưng trong quá trình cháy, bấc sẽ phát ra những tiếng kêu tanh tách.
  Chúc bạn thành công!

0 nhận xét trong bài "Mật Ong"

Đăng nhận xét